THÔNG TIN CẬP NHẬT

Website liên kết

TÀI NGUYÊN THƯ VIỆN

LIÊN KẾT

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Đình Quý)
  • (Trương Thanh Lam)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Thời tiết

    DANH NGÔN

    HOA SEN

    ẢNH ĐẸP

    Phương pháp vét cạn

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Biên tập lại
    Người gửi: Nguyễn Trung Nhẫn
    Ngày gửi: 08h:32' 13-11-2013
    Dung lượng: 78.8 KB
    Số lượt tải: 223
    Số lượt thích: 0 người
    Phương pháp vét cạn toàn bộ.

    Muốn tìm được cây kim trong đống rơm, hãy lần lượt rút từng cọng rơm cho đến khi rút được cây kim
    Mô tả tuật toán:
    Gọi D là không gian của bài toán (tập tất cả các khả năng có thể xảy ra của bài toán)
    D = tập tất cả các bộ (x1, x2, …, xn)
    Trong đó:
    X1 ( D1
    X2 ( D2

    Xn ( Dn
    Và Di là các tập hữu hạn có số phần tử mi
    Gọi quy tắc xác định lời giải là một ánh xạ f
    f : D ( {True, False}
    Để tìm kiếm lời giải bài toán ta lần lượt xét tất cả các phần tử của tập D, nếu phần tử x=(x1,x2,…, xn) thỏa f(X)= True thì X là một lời giải của bài toán
    Coloigiai:=false;
    For ( x1 ( D1 do
    For ( x2 ( D2 do
    ….
    For ( xn ( Dn do
    If f(x1,x2,..,xn)=True then
    begin
    là 1 lời giải
    coloigiai:=true
    end;
    If coloigiai= False then
    VD1. Vừa gà vừa chó 36 con, bó lại cho tròn 100 chân chẵn. Tìm số gà, số chó mỗi loại?
    HD. Ta có D = D1 x D2
    D1: tập các giá trị mà số gà có thể nhận D1=[1..36] ( ga
    D2: tập các giá trị mà số chó có thể nhận D2=[1..25] ( cho
    Điều kiện nhận kết quả
    Đk1: ga+cho =36
    Đk2: ga x 2 + cho x 4 =100
    Code tham khảo
    var ga, cho:byte;
    begin
    for ga:=1 to 36 do
    for cho:=1 to 25 do
    if (ga+cho=36) and (ga*2+cho*4=100) then write(ga:4,cho:4);
    readln
    end.
    VD2. LỚP HỌC MÚA
    Lớp học múa khiêu vũ dạ hội của giáo sư Padegras có n học sinh nam và nữ ghi tên. Giáo sư cho tất cả học sinh xếp thành một hàng dọc và chọn một nhóm các học sinh liên tiếp nhau cho buổi học đầu tiên với yêu cầu là số học sinh nam và nữ phải bằng nhau.
    Hãy xác định, giáo sư Padegras có bao nhiêu cách lựa chọn khác nhau cho buổi học đầu tiên.
    Dữ liệu: Vào từ file văn bản DANCE.INP:
    Dòng đầu tiên chứa số nguyên n (1 ≤ n ≤ 106),
    Dòng thứ 2 chứa xâu độ dài n bao gồm các ký tự từ tập {a, b} xác định dòng xếp hàng, a là nam, b – nữ.
    Kết quả: Đưa ra file văn bản DANCE.OUT một số nguyên – số cách lựa chọn.
    Ví dụ:
    DANCE.INP DANCE.OUT
    8
    abbababa 13
    Kiểm tra các xâu con k ký tự liên tiếp nhau, với k = 2 ÷ n.
    
    Phát biểu lại bài toán: Đếm xem có bao nhiêu xâu con có số kí tự a bằng số kí tự b
    function compare(st:string):boolean;
    var x,y,j:integer;ss:boolean;
    begin
    x:=0;y:=0;
    for j:=1 to length(st) do
    begin
    if st[j]=`a` then inc(x);
    if st[j]=`b` then inc(y);
    end;
    if x=y then ss:=true else ss:=false;
    compare:=ss;
    end;
    Code tham khảo
    procedure xuly;
    begin
    k:=0;
    repeat
    k:=k+1;
    for i:=1 to n-k+1 do
    for j:=i+k-1 to n do
    if compare(copy(s,i,j-i+1)) then inc(dem);
    until k<=n;
    end;
    BÀI TẬP:
    Bài 1: Nhập vào dãy n số nguyên dương
    Yêu cầu:
    Sắp dãy số không tăng
    In ra các cặp số nguyên tố song sinh (số nguyên tố song sinh là các cặp số nguyên tố có hiệu bằng 2
    Vd. 12 3 4 5 7 120 12 14 15
    120 15 14 12 7 5 4 3
    Co cac cap so nguyen to song sinh la:
    7 va 5
    5 va 3
    Code tham khảo
    procedure sapxep;
    var tam:integer;
    begin
    for i:=1 to n-1 do
    for j:=i+1 to n do
    if a[i]
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓